Tại Sao Không Nên Sử Dụng Thuốc Trừ Sâu Cho Cây Cảnh

Tại Sao Không Nên Sử Dụng Thuốc Trừ Sâu Cho Cây Cảnh

Hiện nay, con người ngày càng quan tâm đến cây xanh, cây cảnh trang trí cho không gian của mình. Người ta coi trọng việc tìm kiếm những loại cây đẹp và ý nghĩa phù hợp với mục đích của họ. Đồng nghĩa với việc đó thì một điều rất quan trọng không thể bỏ qua đó là chăm sóc cây cảnh. Chúng ta quan tâm đến việc chăm sóc cây như thế nào để cây vừa phát triển tốt vừa đem lại không khí trong lành cho không gian nhà mình. Trong đó, việc sử dụng thuốc trừ sâu cho cây cảnh thì có nên không ? và vì sao ? thì bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Những lợi ích mà cây cảnh mang lại

  •  Cây cảnh mang đến không khí trong lành, không gian tươi mát.
  •  Một số cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy rất tốt, giúp bạn có thêm nhiều may mắn và tài lộc.
  • Cây cảnh giúp giảm căng thẳng và tăng năng suất làm việc lên đến hơn 12%.
  • Cây cảnh làm giảm nhiệt độ không khí trong phòng, tăng độ ẩm trong không khí, trong các môi trường sử dụng điều hòa thường xuyên.
  • Cây cảnh giúp không gian trông sang trọng, bắt mắt hơn.

Có nên sử dụng thuốc trừ sâu cho cây cảnh trong nhà không?

Đây chính là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và cân nhắc. Cũng dễ hiểu thôi vì đây chính là yếu tố ảnh hưởng đến an toàn về sức khỏe của chúng ta.

Có thể nói, dùng thuốc trừ sâu cho cây cảnh chính là điều cần thiết để bảo vệ và chăm sóc cây cảnh, giúp cho cây cảnh phát triển tốt hơn. Thế nhưng, bạn cần phải dùng đúng cách, phun đúng kỹ thuật, để không ảnh hưởng tới sức khỏe, môi trường xung quanh.

Chúng ta không được lạm dụng quá nhiều thuốc trừ sâu, mà cần phải tuân thủ để không gây hại tới sức khỏe con người, môi trường xung quanh.

Đặc biệt, để đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho gia đình, bạn nên dùng thuốc trừ sâu sinh học thay vì thuốc hóa học.

Sử dụng đúng, không dùng bừa bãi sẽ gây ảnh hưởng tới môi trường, sức khỏe của gia đình bạn.

Vậy nên, việc sử dụng thuốc trừ sâu cho cây cảnh trong nhà là một điều kiêng kỵ và thật cận thẩn bởi nó sẽ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và bầu không khí trong gia đình bạn.

Các loại thuốc trừ sâu cho cây chế biến từ nguyên liệu thiên nhiên

Mọi người có thể tự chế biến thuốc trừ sâu từ các nguyên liệu thiên nhiên để sử dụng chăm sóc cây cảnh của mình khỏi bị sâu bệnh như:

Nước cây xoan (cây sầu đâu)

Bạn chỉ cần hòa 15 ml dầu xoan với một phần thìa cà phê nước rửa bát vào 1,9 lít nước ấm, sau đó khuấy đều rồi cho vào bình xịt là có thể xịt lên cây.

Dung dịch từ ớt và tỏi, gừng

Băm nhỏ ớt, tỏi, gừng theo tỷ lệ 1: 1, thêm vào 3 lít rượu và ngâm trong vòng 15 ngày là có thể mang ra sử dụng. Khi muốn dùng hãy hòa với nước để xịt.

Trà hoa cúc

Đun sôi 100 gram hoa cúc phơi khô với một lít nước trong vòng 20 phút, lọc lấy nước để nguội rồi cho vào bình xịt dùng.

Dầu khoáng nông nghiệp

Hãy trộn khoảng 5-10 ml dầu khoáng với 1 lít nước, sau đó khuấy đều rồi cho vào bình xịt, dùng khi cần.

Ngoài ra bạn cũng có thể chế biến thuốc trừ sâu từ thuốc lào, cây ruốc cá, cây nghể răm,…, những loại cây này rất thân thiện với môi trường và gia đình bạn.

Chú ý khi sử dụng thuốc trừ sâu

Tùy thuộc vào đặc và tính chất của từng loại cây mà dùng thuốc trừ sâu hợp lý

Mỗi loại cây cảnh đều có cách chăm sóc riêng để phát triển, sinh sôi, nảy nở. Do đó, khi chơi cảnh bạn cần phải nắm bắt kỹ thuật chăm sóc để cây luôn khỏe mạnh, không bị hư hỏng, chết đi do không được chăm sóc.

Cây cảnh có nhiều loại khác nhau, do đó khi dùng thuốc trừ sâu phải cân nhắc, nên hay không nên nhé?

Chẳng hạn, đối với cây cảnh mini trong nhà, cây để bàn. Khi bạn muốn xịt thuốc trừ sâu thì nên đem cây ra ngoài để xịt, sau đó để cây ở ngoài khoảng 1 ngày rồi mới nên mang vào nhà.

Mặc dù thuốc trừ sâu tự chế từ nguyên liệu thiên nhiên nhưng bạn cần mang ra ngoài để khi xịt khỏi ướt nhà, gây mùi trong không gian sống của mình.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp mọi người chăm sóc cây cảnh một cách đúng nhất. Chúc các bạn thành công trong việc chăm sóc cây cảnh nhà mình nhé.

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255